Vì sao việc in nhãn lên sản phẩm là thực sự cần thiết?
Với mục đích gây dựng thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng, nhu cầu về in nhãn lên sản phẩm được rất nhiều công ty sản xuất chú trọng hiện nay. Hãy cùng Mã vạch Tín Việt tìm hiểu kỹ hơn lý do vì sao điều này lại cần thiết trong bài viết dưới đây nhé!
Bạn biết gì về việc in nhãn sản phẩm?
Nhãn dán hàng hóa được hiểu một cách đơn giản là những bản in kết hợp giữa chữ, hình ảnh hay hình vẽ được dán trực tiếp lên bao bì sản phẩm của doanh nghiệp. Có thể nói rằng, in nhãn dán chính là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng được hàng loạt các nhà phân phối chăm chút thực hiện từng khâu một cách tỉ mỉ.
Tem nhãn sản phẩm được coi là công cụ đi kèm không thể thiếu đối với sản phẩm. Chúng được ứng dụng từ các loại decal, sau đó in các thông tin nhằm mô tả chi tiết về sản phẩm, thương hiệu, công ty sản xuất,... Đặc biệt, những chiếc tem nhãn này thường được in ấn bằng chất liệu cực kỳ tốt, rõ nét, bắt mắt về màu sắc, hình ảnh nhằm thu hút người tiêu dùng.
Vì sao cần in nhãn trên mọi sản phẩm?
In nhãn sản phẩm giúp phân biệt thương hiệu
Đây được coi là lý do chính mà các doanh nghiệp cần phải in tem mác lên mỗi sản phẩm của họ. Bởi lẽ, với cùng một loại sản phẩm được bày bán trên thị trường, mỗi thương hiệu sẽ sử dụng cách thức cũng như nguyên liệu sản xuất khác nhau. Chính vì vậy, việc gắn tên thương hiệu của mình lên trên nhãn sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết hơn khi mua hàng.
In nhãn sản phẩm là chiêu bài Marketing
Việc in nhãn sản phẩm còn được coi là chiêu bài trong Marketing. Theo đó, khi khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, logo thương hiệu chính là phần họ nhìn thấy thường xuyên nhất. Điều này sẽ giúp họ ghi nhớ, từ đó tạo nên một thói quen cũng như tiềm thức để kích thích họ mua lại ở những lần tiếp theo.
In nhãn sản phẩm cung cấp thông tin về sản phẩm
Với mỗi loại sản phẩm sẽ có những thông tin chi tiết khác nhau. Chẳng hạn, trên bao bì hàng hóa thực phẩm, phần tem nhãn sẽ cần phải có những thông tin về hàm lượng dưỡng chất có trong sản phẩm. Trái lại, đồ gia dụng lại cần thông tin về kích cỡ, nguyên liệu,… Nhờ những thông tin chi tiết này, doanh nghiệp sẽ tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.
Xem thêm: Ưu điểm và ứng dụng tuyệt vời của giấy decal trong suốt
Những yêu cầu cơ bản của việc in nhãn sản phẩm
Chất liệu
Việc in nhãn dán sản phẩm có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, điển hình nhất là giấy dán decal, kim loại hoặc nhựa,… Theo đó, mỗi chất liệu sẽ mang một hình thức thi công in ấn, ưu nhược điểm và giá thành khác nhau. Do vậy, nhà sản xuất cần phải xem xét thật kỹ lưỡng về mục đích in nhãn của doanh nghiệp mình để có được lựa chọn phù hợp nhất.
Kích thước
Hiện nay, kích thước in nhãn dán vẫn chưa có quy định cụ thể. Tất cả đều phụ thuộc chủ yếu vào yêu cầu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là tem dán nên được thiết kế với hình dạng và kích thước sao cho cân đối với sản phẩm.
Nội dung
Trên nhãn dán sản phẩm, điều cơ bản nhất mà doanh nghiệp cần lưu ý đó là phải có logo thương hiệu, tên sản phẩm, cách dùng, công dụng và hạn sử dụng. Câu chữ cần đảm bảo phải ngắn gọn, dễ hiểu, kích thước đủ lớn để khách hàng dễ đọc. Ngoài ra, hình ảnh minh họa khi in nhãn cần bắt mắt, chất lượng tương đương với sản phẩm bên trong. Màu nền khi kết hợp với màu chữ và màu ảnh phải có sự hài hòa nhất dịnh với nhau.
In ấn tem nhãn hóa chất - xăng dầu
Như vậy, in nhãn sản phẩm quả thực là một trong những công việc quan trọng, cần thực sự chú tâm trong hoạt động kinh doanh và sản xuất hàng hóa của doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên, Mã vạch Tín Việt đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về việc in tem nhãn để từ đó có thể dễ dàng đưa thành phẩm hoàn chỉnh nhất ra thị trường.